Bí kíp tăng doanh thu đột phá cho doanh nghiệp trong năm 2020

Làm thế nào để tăng doanh thu luôn là câu hỏi được đặt ra cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong giai đoạn từ ổn định lên giai đoạn đột phá tăng trưởng. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh các chiến lược kinh doanh được đặt ra. Các chiến thuật được xây dựng cũng đóng góp một vai trò quan trọng. Vậy những giải pháp nào là phù hợp?

>> Quảng cáo Facebook - Facebook Ads Conversion mới nhất 2020

>> Kiếm 3 triệu/ngày qua việc thiết kế website chất lượng và độc đáo

>> Dịch vụ thiết Kế Website Giá Rẻ chuyên nghiệp uy tín

Tự động hóa một khâu trong hoạt động bán hàng để tập trung nhân lực vào tăng doanh thu

Mô hình tự động hóa không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp áp dụng thành công lại rất thấp. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn thực sự muốn tăng doanh thu một cách đột phá. Áp dụng tự động hóa vào bán hàng là điều cần thiết.

Trong các hoạt động bán hàng, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tối giản trong một số thao tác bằng cách: quản lý đơn hàng bằng các hệ thống CRM, quản lý trạng thái khách hàng bằng các kho dữ liệu chung toàn doanh nghiệp hay thậm chí có thể dùng các hệ thống chăm sóc khách hàng online, … Khi thực hiện cách thức tự động hóa này, doanh nghiệp tối giản được các thao tác thủ công. Nhân lưc sẽ tập trung hoàn toàn vào việc làm thế nào để kiếm được khách hàng tăng trưởng nguồn doanh thu. Các công việc còn lại đã có hệ thống phần mềm chuyên trách.

Marketing Automation – công cụ đắc lực để tăng doanh thu

Tương tự với các hoạt động bán hàng, doanh nghiệp có thể vận dụng các công cụ Marketing Automation để hỗ trợ cho việc tăng doanh thu. Có rất nhiều các công cụ Marketing Automation khác nhau mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Đặc biệt là đối với các công cụ all in one. Có nghĩa là nhiều nền tảng tiếp thị được kết nối vào trong công cụ để bạn chỉ cần sử dụng một nền tảng duy nhất mà có thể quản lý tất cả mọi kênh.

Một quá trình Marketing Automation

Quy trình marketing với sự tham gia của các công cụ automation có thể được phát triển ngay từ khâu tìm kiếm đầu vào, chăm sóc và nuôi dưỡng cho đến khi khách hàng có nhu cầu và thực hiện hành động. Kể cả việc đo lường bạn cũng có thể quản lý được từng con số cụ thể.

Muốn tăng doanh thu phải luôn chăm chút cho trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng chính là người trực tiếp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn thực hiện mọi hoạt động để tăng sự trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng tốt nhất có thể.

Để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng cần có một quá trình. Trong quá trình đó, khách hàng tiếp cận thông tin của doanh nghiệp qua rất nhiều cách khác nhau như qua website, qua quảng cáo, qua mẫu email được gửi đến khách hàng hay thậm chí là thông qua cuộc gọi từ người bán hàng. Vậy ở mỗi điểm tiếp xúc này, bạn cần phải chú trọng từng yếu tố có tác động tốt đến hành vi mua hàng.

Trải nghiệm khách hàng vô cùng quan trọng

Chẳng hạn, khi thiết kế website doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi của khách hàng để xây dựng được một bố cục, màu sắc hợp lí. Cũng như đặt các call to action ở vị trí thích hợp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hay đối với các sản phẩm hữu hình, tạo càng nhiều cơ hội để khách hàng trải nghiệm chất lượng sản phẩm qua các mẫu dùng thử sẽ có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Remarketing để khách hàng tiềm năng luôn nhớ đến bạn

Chắc chắn bạn có ít nhất một lần truy cập vào một website bất kỳ để tìm hiểu về một sản phẩm. Khi bạn đang dự định mua một món hàng nào đó thì có việc đột xuất và quên hẳn đi. Tuy nhiên, bạn không thể tiếp tục quên món hàng đó cho đến khi bạn bị các quảng cáo chứa nội dung đúng món hàng đó tiếp cận lại trên kênh Facebook. Đó là minh chứng điển hình nhất cho các chiến dịch remarketing mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng.

Remarketing có thể giúp tăng doanh số một cách hiệu quả

Mỗi khách hàng đều là một cơ hội bán hàng quý báu. Và thông thường tỷ lệ khách hàng mua ngay từ lần đầu tiên tiếp cận với thông tin về doanh nghiệp của bạn là rất thấp. Đó là lý do vì sao bạn cần có các chiến dịch tiếp thị lại để nhắc nhở khách hàng của mình. Hình thức này đặc biệt cần thiết cho các sản phẩm có giá trị cao bởi khi đó quá trình mua hàng của khách hàng sẽ lâu hơn.

Một ưu điểm khác của remarketing chính là giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, có quan tâm đến sản phẩm. Khi tỷ lệ chuyển đổi tăng kéo theo tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ được tăng lên. Áp dụng đúng cách, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng và đột phá mức tăng trưởng của mình.

Để tăng doanh thu một cách đột phá, doanh nghiệp cần bước ra khỏi vùng an toàn cũ và thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Doanh nghiệp có thể cải tiến ở mọi khâu từ bán hàng, marketing đến chăm sóc khách hàng sao cho mọi hoạt động đều được tự động hóa ở một mức tốt nhất. Đồng thời, luôn quan tâm về trải nghiệm của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp nhất giúp khách hàng luôn hài lòng.

0986.456.288

Dịch vụ nổi bật:
  • Công ty thiết Kế Website uy tín, chuyên nghiệp
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả
  • Quảng cáo Facebook Conversion hiệu quả
  • Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
  • Bài viết khác
    Landing page là gì - vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

    Landing page là gì - vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

    03/09/2020 - 145 lượt xem

    Landing page là gì? Chắc hẳn nhiều người còn khá bỡ ngỡ với khái niệm này. Chúng...

    Học chiến lược kinh doanh qua các Case Study

    Học chiến lược kinh doanh qua các Case Study "Triệu Đô"

    12/06/2020 - 393 lượt xem

    Chia sẻ phân tích và bài học chiến lược kinh doanh từ các case study thực tế, thú...

    6 xu hướng Social Media nổi bật nhất trong năm 2020

    6 xu hướng Social Media nổi bật nhất trong năm 2020

    05/06/2020 - 180 lượt xem

    Tổng quan về nhất về thị trường và xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2020,...

    Tổng hợp những cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

    Tổng hợp những cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

    21/05/2020 - 315 lượt xem

    Hiện nay các trung tâm spa, thẩm mỹ viện mọc lên lên càng nhiều bởi nhu cầu sử...

    Chiến lược 4P trong Marketing là gì?

    Chiến lược 4P trong Marketing là gì?

    06/04/2020 - 385 lượt xem

    Mỗi P thuộc 4P trong Marketing đều giữ những vai trò quan trọng như nhau. Và để hoàn...

    Top 5 trang web và sàn bất động sản lớn nhất Việt Nam

    Top 5 trang web và sàn bất động sản lớn nhất Việt Nam

    06/04/2020 - 406 lượt xem

    Bất động sản là những tài sản có giá trị, điều đó đòi hỏi người dùng luôn...

    Miền Bắc 0986.456.288

    Miền Nam 0922.6262.88