Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2020

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện nay. Mỗi năm Facebook sẽ thay đổi nhiều hình thức quảng cáo mới, chính vì thế các doanh nghiệp muốn bán hàng hiệu quả phải thường xuyên cập nhập xu hướng. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2020 nhé.

1. Quảng cáo “băng chuyền” 

Quảng cáo “băng chuyền” trên Facebook Ads

Quảng cáo “băng chuyền”

Quảng cáo “băng chuyền” là một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất vì tính năng độc đáo, độ mới lạ và hiệu quả vượt trội. Hình thức này cho phép doanh nghiệp giới thiệu một lúc được nhiều sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng. Quảng cáo hiển thị được trên máy bàn lẫn thiết bị điện thoại dưới dạng slide liên tiếp trên trang chủ của người dùng.

Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng bởi vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: Liên kết chặt chẽ, tổng quan và bao quát được tất cả các khía cạnh của sản phẩm.

Để có mẫu quảng cáo theo hình thức băng chuyền đạt yêu cầu các bạn cần chú ý những điều sau:

+ Kích thước hình ảnh đạt chuẩn 600 × 600, sắc nét, chi tiết

+ Mẫu quảng cáo có độ dài ký từ trong khoảng 80 – 90

+ Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự

+ Phần mô tả sản phẩm và dịch vụ có độ dài ký tự khoảng 20 – 30

2. Quảng cáo sản phẩm động 

Quảng cáo sản phẩm động hay còn gọi là Dynamic product ads là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Quảng cáo này cho hiển thị các mẫu sản phẩm mà khách hàng đang xem và có ý định mua. Quảng cáo sản phẩm động sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Khả năng cá nhân hóa cao: Tùy vào từng hành vi của khách hàng khác nhau mà mức độ hiển thị quảng cáo cũng khác nhau. 

+ Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Hình thức quảng cáo sản phẩm động có thể giúp doanh nghiệp bạn đạt được nhiều mục tiêu khách hàng như: Những người xem sản phẩm nhưng chưa mua, người dùng cho sản phẩm vào giỏ nhưng chưa thanh toán, người dùng đã mua sản phẩm nhưng muốn mua thêm.

+ Tỷ lệ chuyển đổi cao

+ Hiệu quả vượt trội

3. Quảng cáo Video đặc trưng 

Feature videos hay còn gọi là quảng cáo thông qua các video đặc trưng khá phổ biến vào những năm gần đây. Đây là hình thức quảng cáo thông qua các hình ảnh sống động, điểm nhấn của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, thì có hơn 80% người dùng nói rằng họ thích xem những video có âm thanh hơn là các mẫu quảng cáo bằng chữ truyền thống. Ngoài ra, Feature videos còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt.

4. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Quảng cáo bỏ giỏ hàng là hình thức quảng cáo lại các sản phẩm mà người dùng bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán. Hình thức quảng cáo này khá hiệu quả bởi theo số liệu thì cứ 10 người truy cập sẽ có 6 - 7 người không tiến hành thanh toán. Việc quảng cáo, hiển thị lại sản phẩm đó trên newfeed Facebook nhiều lần sẽ nhắc và thuyết phục họ quay lại giỏ mua sắm lần nữa.

5. Quảng cáo sự kiện 

Event Responsive hay còn gọi là quảng cáo sự kiện cũng là hình thức quảng cáo trên Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Quảng cáo này chủ yếu được chạy với mục đích giới thiệu, nâng cao và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. 

Hình thức quảng cáo này cũng khá đơn giản, các bạn có thể tự tạo một vài sự kiện riêng trên Facebook và chạy quảng cáo cho những sự kiện đó. 

 6. Quảng cáo Page Likes 

Nếu hỏi đâu là hình thức quảng cáo phổ biến và được sử dụng nhiều nhất thì câu trả lời không thể không có hình thức quảng cáo Page Likes. Hình thức quảng cáo này có 2 phương pháp chủ yếu; Đầu tiên là sử dụng chính trang cá nhân để bán sản phẩm, thứ 2 là doanh nghiệp lập một fanpage riêng biệt để để tiếp thị sản phẩm. Nếu xét về đường dài thì cách thứ 2 an toàn và hiệu quả hơn, tuy nhiên để gây dựng uy tín và giới thiệu đến thật nhiều khách hàng trang page của mình thì không hề đơn giản. Và khi đó Facebook đã giới thiệu đến hình thức quảng Page Likes như một giải pháp hoàn hảo nhất dành cho người doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những trang page mới lập, lượt thích và tương tác còn ít. Khi hiển thị người dùng sẽ thấy một nút “ Thích trang” và một đường dẫn thẳng về .

Năm 2020 được dự đoán là một năm bùng nổ của Ngành Marketing online đặc biệt là mảng Facebook. Chính vì thế việc nắm bắt các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất là điều mà các doanh nghiệp nên quan tâm hiện nay. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần được tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ website: Tanthaibinh.vn nhé. Đây là địa chỉ uy tín số 1 về các dịch vụ marketing như: Thiết kế website, google ads, facebook ads, hosting,…Chúc các bạn thành công!

0969.63.2018

Dịch vụ nổi bật:
  • Công ty thiết Kế Website uy tín, chuyên nghiệp
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả
  • Quảng cáo Facebook Conversion hiệu quả
  • Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
  • Bài viết khác
    Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

    Top 10 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo facebook tốt nhất

    17/02/2021 - 1834 lượt xem

    Bạn đang sử dụng Facebook ads và muốn tìm cách quản lý quảng cáo tốt hơn? Bài viết...

    Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

    Hướng dẫn thiết lập thanh toán trên quảng cáo Facebook Ads

    10/03/2022 - 1940 lượt xem

    Cách thanh toán tiền cho Facebook như nào? Có những các nào để thanh toán tiền quảng...

    Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

    Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

    28/01/2021 - 1499 lượt xem

    Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo - Nếu như bạn đang có ý...

    Các bước quan trọng để bắt đầu quảng cáo facebook 2021

    Các bước quan trọng để bắt đầu quảng cáo facebook 2021

    28/01/2021 - 1440 lượt xem

    Bạn mới bắt đầu làm quen và chạy quảng cáo trên Facebook? Hãy xem các bước hướng...

    Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing

    Chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ làm Facebook Marketing

    30/07/2020 - 2342 lượt xem

    Cập nhật ngay những kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing và tận...

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2020

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2020

    17/07/2020 - 1225 lượt xem

    Tổng hợp các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads mới nhất 2020, từ A-Z kinh nghiệm...

    Miền Bắc 0969.63.2018

    Miền Nam 0859.103.103