Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Bạn đang kinh doanh và muốn đẩy mạnh, phát triển công việc của mình? Bạn đang muốn tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng? Với thời đại 4.0 như bây giờ, để có thể đứng vững và cạnh tranh được với các đối thủ thì việc sử dụng các chiến lược marketing online là vô cùng cần thiết. Trong đó Facebook Ads và Google Ads là 2 loại hình marketing phổ biến nhất. Cũng chính vì thế mà câu hỏi: “Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?” được khá nhiều khách hàng đặt ra. Nếu đó cũng đang là thắc mắc của bạn thì đừng ngần ngại gì nữa hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Facebook Ads

Facebook Ads Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Facebook Ads?

Nếu như ở bài đọc trước chúng ta đã tìm hiểu về Google Ads thì trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn đến các bạn đọc giả về Facebook Ads. Thuật ngữ “Facebook Ads” hay “ Quảng cáo Facebook” chắc không còn xa lạ gì nữa nhất là đối với những người kinh doanh, làm việc trong ngành marketing.

- Định nghĩa Facebook Ads

Theo định nghĩa, Facebook Ads hay còn gọi là Facebook Advertising. Đây là tên của dịch vụ quảng cáo trên Facebook, thông qua đó cho phép các doanh nghiệp, cá nhân hiển thị sản phẩm, dịch vụ,…đang kinh doanh lên trên mạng xã hội. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng hơn đến đối tượng khách hàng của mình đang sử dụng Facebook. Việc tiếp cận đó được Facebook điều chỉnh dựa trên các tiêu chí như giới tính, độ tuổi, hành vị, địa lý của người dùng.

- Facebook tính phí như nào?

Để chạy Facebook Ads khách hàng phải trả phí quảng cáo cho Facebook. Phí đó được tính dựa trên click, lượt thích, lượt share, lượt tương tác của người dùng vào mẫu quảng cáo của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để định giá chi phí. Với mức giá thầu càng cao thì cơ hội hiển thị càng lớn.

- Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Ads

+ Theo số liệu thống kê, hiện nay Việt Nam có hơn 57,43% người dùng Facebook và là mạng xã hội phổ biến nhất. Đây là môi trường tốt cho các doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh, buôn bán của mình. Sử dụng Facebook Ads giúp hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. 

+ Facebook là mạng xã hội cộng đồng lớn, quảng cáo trên này có khả năng lan truyền nhanh chóng. Chỉ với một lượt like, bình luận hay share của một người dùng thì thông tin quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang chủ của bạn bè họ, từ đó thu hút sự chú ý và quan tâm từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

+ Chi phí có thể điều chỉnh phù hợp với tài chính của mỗi doanh nghiệp. Theo số liệu thì chi phí sử dụng Facebook Ads tương đối thấp so với chi phí của các dịch vụ quảng cáo khác mà hiệu quả mang lại cao.

+ Facebook Ads cho phép người dùng tự điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình. Tính linh hoạt cao giúp các doanh nghiệp có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc để phù hợp với từng chiến lược kinh doanh. Đồng thời, bạn cũng có thể tiếp tục hay tạm dừng, dừng vĩnh viễn đối với những quảng cáo không hiệu quả.

+ Phân phối quảng cáo hợp lý đến từng đối tượng khách hàng, không quá tập trung vào một khách hàng mà bỏ qua những khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sử dụng Facebook Ads hoàn toàn có thể yên tâm là thông tin mẫu quảng cáo của mình sẽ được phân bổ đều, hiệu quả, chính xác và thường xuyên.

2. Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của marketing online trong kinh doanh. Cũng chính vì thế mà doanh nghiệp luôn đau đầu khi phải lựa chọn nên dùng Facebook Ads hay Google Ads?  Nhìn chung mỗi loại hình quảng cáo đều có quy chế hoạt động riêng, có ưu điểm và cũng những nhược điểm. Tùy thuộc vào loại hình marketing mà bạn muốn làm để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. 

-  Đối tượng khách hàng nên sử dụng Google Ads?

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, ngân sách tầm trung và đang muốn gia tăng doanh số nhanh chóng, chỉ tập trung vào đúng đối tượng khách hàng thì Google Ads là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Chi phí quảng cáo Google Ads không lớn, tập trung vào trải nghiệm người dùng là ưu điểm của loại hình quảng cáo này. Để đảm bảo thứ hạng tìm kiếm cao trên Google các doanh nghiệp cần đầu tư về nội dung website chất lượng, có giá trị cho người đọc. Lúc đó mới đến ngân sách và các yếu tố khác.

- Đối tượng khách hàng nên sử dụng Facebook Ads?

Đối với những doanh nghiệp muốn nâng cao thương hiệu, độ phủ sóng cũng như khả năng nhận diện trên mạng xã hội thì nên lựa chọn Facebook Ads. Facebook có sức mạnh tạo rao cộng đồng và lượt theo dõi lớn nhất hiện nay, sản phẩm của bạn khi được quảng cáo trên Facebook không chỉ được một mà là sẽ có rất nhiều người biết đến.

Bên cạnh doanh số, lợi nhuận được định lượng bằng tiền thì Facebook Ads còn mang lại nhiều hơn thế. Nó giúp ích cho việc gây dựng danh tiếng và phát triển đường dài của doanh nghiệp.  

Mỗi loại hình marketing khác nhau sẽ phù hợp với mỗi hình thức doanh nghiệp khác nhau, nó tùy thuộc vào định hướng và mục tiêu của mỗi doanh nghiệp. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp các bạn trả lời được cho mình câu hỏi: “Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?” rồi. Để được tư vấn kỹ hơn cũng như tìm hiểu thêm về các dịch vụ marketing khác như: thiết kế web, Seo web, hosting, quảng cáo google…các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ https://tanthaibinh.vn. Chúc các bạn thành công!

 

0986.456.288

Bài viết khác
Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2020

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2020

18/06/2020 - 103 lượt xem

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing...

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2020

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2020

18/06/2020 - 101 lượt xem

Tổng hợp các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads mới nhất 2020, từ A-Z tật kinh...

Các hình thức và ưu điểm của quảng cáo facebook

Các hình thức và ưu điểm của quảng cáo facebook

05/06/2020 - 99 lượt xem

Ưu điểm và lợi ích của Dịch vụ Quảng cáo trên Facebook mang lại, và các hình thức...

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

21/05/2020 - 136 lượt xem

Trong nhiều năm qua, việc mua bán trên Facebook gần như là hoạt động thương mại xã...

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

21/05/2020 - 141 lượt xem

Để bán hàng hiệu quả trên facebook ngoài việc đăng bài bán hàng thông thường bạn...

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

06/04/2020 - 328 lượt xem

Nếu mục tiêu của bạn đang là tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website thì bạn cần...

Miền Bắc 0986.456.288

Miền Nam 0922.6262.88