Landing page là gì - vai trò của landing page đối với các doanh nghiệp

Landing page là gì có lẽ là câu hỏi mà bất cứ ai lần đầu nghe nói về nó đều thắc mắc. Landing page đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng, marketing của nhiều doanh nghiệp. Chúng là yếu tố mang đến sự thành công trong giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng của không ít doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ tóm lược lại kiến thức tổng quan của landing page. Bên cạnh đó, bài viết cũng trình bày chi tiết về vai trò của nó đối với các doanh nghiệp.

Landing page là gì? Tổng quan về Landing page

Landing page là gì - thắc mắc không chỉ của riêng ai. Có lẽ, từ khóa này khá quen thuộc nhưng để hiểu đúng, đủ về chúng lại không hề đơn giản. Ở phần này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được khái niệm, đặc điểm, phân loại,...của landing page. Đây là những kiến thức cơ bản bạn cần biết trước khi đi sâu hơn vào chúng.

Landing page là một sáng kiến tuyệt vời dành cho doanh nghiệp

Landing page là một sáng kiến tuyệt vời dành cho doanh nghiệp

Landing page là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, landing page là một trang web đơn. Nghĩa là nó chỉ được thiết kế với một trang giao diện và hướng người xem đến một sản phẩm hoặc thông tin duy nhất.

Mục tiêu của landing page là tạo ra sự tối ưu cho tỷ lệ chuyển đổi thông qua lượt click chuột từ khách hàng. Đây là tiền đề để gia tăng tương tác của khách hàng bằng cách hoạt động như điền form và đăng ký nhận thông tin, đăng ký mua hàng,... Sự đơn giản của chúng mang lại cũng như ưu điểm vượt trội giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Những loại phổ biến của landing page là gì?

Trên thực tế, landing page có khá nhiều loại khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà landing page được chia thành các loại như sau:

  • Lead generation landing page: là page doanh nghiệp, tổ chức dùng để thu thập thông tin của khách hàng.

  • Click-through landing page: đây là landing page chuyển đổi, thường được sử dụng như trung gian giữa kênh quảng cáo và trang dùng để mua hàng.

  • Squeeze landing page: page thu thập lượng khách hàng tiềm năng.

  • Splash landing page: trang dùng để giới thiệu và chào mừng khách hàng trước khi họ truy cập vào website chính.

  • Sales landing page: page dùng để bán hàng, thường là một mặt hàng nhất định nào đó.

  • Pitch landing page: trang dùng để giới thiệu một cá nhân, doanh nghiệp, dự án,...

Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau

Có nhiều loại landing page với mục đích sử dụng khác nhau

Sự khác nhau giữa website và landing page là gì?

Sự khác nhau cơ bản liên quan đến mục đích sử dụng và thông tin truyền cho khách hàng. Website là tập hợp nhiều trang, giới thiệu tất tần tật những thứ liên quan đến doanh nghiệp. Tạo cho khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về tổ chức, doanh nghiệp đó. Landing page lại chỉ là một trang và tập trung vào một mục tiêu duy nhất.

Có thể nói, website là một gia đình thì landing page là một người trong gia đình đó. Sự liên kết giữa 2 hệ thống này giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu, tiếp cận khách hàng tối ưu hơn.

Những lưu ý khi tạo lập landing page là gì?

Từ những nội dung đã được đề cập qua, bạn có thể mường tượng ra được tầm quan trọng của landing page đối với doanh nghiệp. Vậy để tạo ra một landing page hiệu quả thì ta phải làm gì? Một số lưu ý khi tạo lập landing page được trình bày bên dưới sẽ giúp bạn có được sự an toàn, hiệu quả:

  • Chọn 1 hoặc tối đa là 2 từ khóa cho một landing page, tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ duy nhất

  • Xác định được chính xác khách hàng mục tiêu

  • Xây dựng nội dung cho page theo lối kể chuyện để tạo sự thu hút thay vì đưa số liệu khô khan

  • Nội dung cần rõ ràng, trung thực, nhất quán

  • Hình ảnh đẹp, rõ nét và thực tế, cần có hình ảnh chụp sản phẩm để tạo sự thuyết phục cho khách hàng

Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu

Landing page cần được thiết kế theo các tiêu chí cần thiết để tối ưu

Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp của landing page là gì?

Landing page hiện nay đang được nhiều đơn vị quan tâm, vì sao lại vậy. Bởi chúng sở hữu nhiều lợi ích bất ngờ, có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Landing page có một số vai trò chính cần phải kể đến là:

Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng

Landing page giúp doanh nghiệp nắm bắt được hành vi, sự quan tâm của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể đón đầu sở thích và tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng nhất. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tạo ra các quảng cáo hấp dẫn

Người dùng có thể tạo ra các thông tin quảng cáo, giảm giá cho sản phẩm trên landing page. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt, thông tin quảng cáo hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ và có mong muốn mua sắm.

Thúc đẩy phát triển thương hiệu

Một doanh nghiệp chú trọng vào kinh doanh trực tuyến phụ thuộc nhiều ở khả năng tương tác. Landing page được chạy trên các trang quảng cáo sẽ thu hút một lượng lớn click chuột. Từ đó, số lượng người chú ý và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp tăng đáng kể.

Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đủ tốt thì khách hàng sẽ quay lại. Lần này có thể họ đã nhớ đến doanh nghiệp của bạn và trở thành một khách hàng giá trị. Điều này chứng tỏ bạn đã có được thương hiệu phát triển đủ mạnh.

Tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi là tỷ lệ giữa khách truy cập vào landing page và lượng khách đã có của doanh nghiệp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với doanh thu tăng. Doanh nghiệp có thể tạo ra được lợi nhuận tối ưu cũng như ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Landing page gia tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi

Gia tăng sự hiểu biết của khách hàng đối với doanh nghiệp

Một trang landing page với chức năng chính là giới thiệu doanh nghiệp thì những người truy cập vào trang có thể có được cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp đó. Từ ấn tượng ban đầu đến chú ý, quan tâm, thu hút và hành động là một chặng đường nhất quán.

Như vậy là các bạn đã hiểu được landing page là gì cũng như vai trò của landing page qua bài viết này. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp mình thì nên mạnh dạn thử ngay landing page. Nó thực sự là một công cụ hữu ích cho công việc và cuộc sống hiện đại.

Tạo landing page ở đâu, có những cụ tạo landing page nào?

Dưới đây là một số trang web cung cấp công cụ giúp bạn dễ dàng tạo Landing Page đẹp và chuyên nghiệp được các chuyên gia marketing hàng đầu tại Việt Nam đánh giá cao về chất lượng và dễ dàng sử dụng:

1. Công cụ tạo Landing page Slimweb.vn

Slimweb.vn là một trang web cung cấp các công cụ, phần mềm tạo Landing Page Online hỗ trợ các doanh nghiệp, các cá nhân không cần biết lập trình, tự thiết kế Landing page đơn giản bằng cách Kéo & Thả chỉ với các bước đơn giản. 

Phần mềm hỗ trợ tạo landing page Slimweb

Công cụ hỗ trợ tạo landing page Ladipage

Tạo Landing Page siêu đẹp, siêu nhanh và siêu rẻ – Hỗ trợ cài đặt tiện ích và mã tối ưu chuyển đổi. Kết nối tên miền riêng với Slimweb.vn

Xem chi tiết các tính năng: TẠI ĐÂY

Xem chi tiết hướng dẫn tạo landing page: TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử landing page miễn phí tại Slimweb.vn: TẠI ĐÂY

2. Tạo Landing Page Online với Ladipage.vn

Tiếp theo là một số công cụ, phần mềm tạo Landing Page Online nổi trội mà bài viết sẽ đề cập hôm nay đó là Ladipage. Là một phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp hay công ty tự thiết kế các Landing Page. Chứa bộ công cụ đơn giản với các thao tác thả và kéo, điều này giúp việc thiết kế đơn giản hơn bao giờ hết.

Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả Với Ladipage

Ladipage công cụ thiết kế landing page hiệu quả nhiều marketer tin dùng

Ra đời vào năm 2011 cùng với kho giao diện phong phú và độc đáo, Ladipage nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều người dùng ở Việt Nam. 

Công cụ hỗ trợ tạo landing page Ladipage

0986.456.288

Dịch vụ nổi bật:
  • Công ty thiết Kế Website uy tín, chuyên nghiệp
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả
  • Quảng cáo Facebook Conversion hiệu quả
  • Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
  • Bài viết khác
    Học chiến lược kinh doanh qua các Case Study

    Học chiến lược kinh doanh qua các Case Study "Triệu Đô"

    12/06/2020 - 292 lượt xem

    Chia sẻ phân tích và bài học chiến lược kinh doanh từ các case study thực tế, thú...

    6 xu hướng Social Media nổi bật nhất trong năm 2020

    6 xu hướng Social Media nổi bật nhất trong năm 2020

    05/06/2020 - 139 lượt xem

    Tổng quan về nhất về thị trường và xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2020,...

    Tổng hợp những cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

    Tổng hợp những cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

    21/05/2020 - 224 lượt xem

    Hiện nay các trung tâm spa, thẩm mỹ viện mọc lên lên càng nhiều bởi nhu cầu sử...

    Chiến lược 4P trong Marketing là gì?

    Chiến lược 4P trong Marketing là gì?

    06/04/2020 - 323 lượt xem

    Mỗi P thuộc 4P trong Marketing đều giữ những vai trò quan trọng như nhau. Và để hoàn...

    Top 5 trang web và sàn bất động sản lớn nhất Việt Nam

    Top 5 trang web và sàn bất động sản lớn nhất Việt Nam

    06/04/2020 - 314 lượt xem

    Bất động sản là những tài sản có giá trị, điều đó đòi hỏi người dùng luôn...

    Những cách khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng

    Những cách khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng

    02/04/2020 - 182 lượt xem

    Kinh doanh onlone với số vốn 0 đồng hoàn toàn có thể thành công nếu bạn có những...

    Miền Bắc 0986.456.288

    Miền Nam 0922.6262.88