Hiện nay đối với các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, việc Lưu ý khi thiết kế web bán hàng hoạt động hiệu quả là một điều rất quan trọng. Chính vì thế, ngay khi thành lập, việc thiết kế trang web là vô cùng cần thiết và cũng là bước đệm có tính quyết định đến chất lượng công ty về sau.
Đặc biệt với những người vừa mới bắt đầu, khi chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn về vấn đề này, bạn cần cẩn thận cũng như thực hiện từng khâu một cách kỹ lưỡng. Vậy những lưu ý cho dân “ngoại đạo” khi thiết kế web bán hàng là gì? Để biết được câu trả lời, bạn hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ của Tân Thái Bình ở bài viết dưới đây nhé!
Lưu ý khi thiết kế web bán hàng
Bạn nên đề ra mục đích chính cho việc xây dựng website của mình là gì thông qua đối tượng khách hàng chính, mặt hàng kinh doanh chủ yếu. Đồng thời bạn cũng có thể dựa trên đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực. Tất cả nhằm tạo dựng được một website có phong cách, đáp ứng đủ tiêu chí, hữu dụng với người tìm kiếm và vượt xa đối thủ để thu hút.

Nắm được mục đích xây dựng website
Ví dụ như mặt hàng hướng đến phụ nữ trung niên thì chắc chắn khi thiết kế website cần ưu tiên sự tiện lợi trong khâu tìm kiếm sản phẩm, màu sắc phù hợp với độ tuổi chứ không nên quá sặc sỡ, trẻ con. Có thể thấy rằng khi nắm được mục đích chính là hướng đến đối tượng phụ nữ ở độ tuổi 30 – 40, bạn sẽ dễ dàng mô phỏng được những gì mình muốn làm cho website bán hàng.
Xem ngay: 5 tiêu chí để có dịch vụ thiết kế web tốt nhất
Giao diện website rõ ràng
Một trong những điều gây ấn tượng đến khách hàng chính là giao diện website. Giao diện cần rõ ràng và gây ấn tượng, dễ nhớ. Giao diện cần hướng người mua đến dịch vụ cũng như sản phẩm mình cung cấp thông qua thông tin, hình ảnh hiển thị ngay trên trang chủ. Có như thế, bạn mới có thể đạt mục tiêu về kinh doanh, tăng tệp khách hàng.
Bạn cần chú ý đến sự phân bố hài hòa của màu sắc, điểm nhấn ở một số mục nổi trội để khách hàng nhìn thấy được từng phần chính phụ của website. Giao diện chính có thể để các sản phẩm mới nhất, được nhiều người quan tâm hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng mới…
Việc phân bố website, thông tin hay màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng chính là yếu tố tạo sức hút tới người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi thiết kế website bán hàng bạn cần vạch định rõ ràng, lên ý tưởng cho trang web.

Tối ưu hóa từng mảng website
Dù không có chuyên môn sâu nhưng bạn vẫn nên đặt tâm huyết vào từng chi tiết cho website. Người ta có thể thấy rõ được rằng trang web của bạn có được đầu tư hay không thông qua giao diện cơ bản, những thông tin cập nhật trên đó.
Chính vì thế, dù là dân “ngoại đạo”, bạn cũng nên chăm chỉ cập nhật thông tin hữu ích, up ảnh sản phẩm cũng như bài viết thường xuyên lên trang để thu hút khách hàng. Bởi lẽ, đây là những yếu tố cơ bản giúp bạn giữ chân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất, tăng khả năng đứng TOP trên google, phủ sóng thương hiệu tối ưu.
Thêm vào đó, cố gắng thêm vào website những tính năng như giao dịch online, vận chuyển hàng hóa hoặc các blog tư vấn, những khâu dễ thực hiện và vô cùng ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây chính là một trong những lưu ý cho dân “ngoại đạo” khi thiết kế web bán hàng.
Xem thêm: Website chuẩn seo là gì? Tiêu chí đánh giá web chuẩn seo?
Quảng cáo website
Dù bạn có xây dựng website khéo léo và đầu tư nhiều đến đâu nhưng không quảng cáo cho trang web thì sự phủ rộng của mặt hàng kinh doanh sẽ không phát triển tốt. Đây chính là một lưu ý cho dân “ngoại đạo” khi thiết kế web bán hàng.
Đẩy mạnh marketing thông qua những trang mạng xã hội phổ biến như facebook, instagram… sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập vào website của bạn. Chú ý là nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, xúc tính và hình ảnh bố cục rõ ràng cũng như bắt mắt. Bạn cũng nên lựa chọn hình thức quảng cáo đa dạng để tìm kiếm được lựa chọn cho kết quả tốt nhất.
Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm
Việc chuẩn Seo sẽ giúp cho website của bạn nâng cao được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google, nhiều khách hàng sẽ thấy website khi họ tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Chính vì thế, khi lưu ý khi thiết kế web bán hàng, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những vấn đề liên quan đến Seo như tên sản phẩm, từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực… để trang web phát triển tốt nhất.
Để việc tối ưu hóa Seo thật hiệu quả, bạn cần tìm hiểu thật nhiều cụm từ trong lĩnh vực kinh doanh sau đó chọn ra những cụm được nhiều người search và tìm kiếm nhiều nhất. Hãy ghi chép lưu ý cho dân “ngoại đạo” khi thiết kế web bán hàng này vào ngay.
Không nên quá mất thời gian vào nhiều chi tiết nhỏ

Mục đích chính của việc tạo lập website chính là thu hút khách hàng về với mình, chính vì thế dựng trang web dễ nhìn, bắt mắt và tiện lợi sẽ ghi điểm cộng. Chính vì thế, bạn không cần quá khắt khe với từng chi tiết nhỏ khi thiết kế website.
Ví dụ như hình ảnh phải sắc nét, font chữ cần đều đặn và không được sai tiêu chuẩn… Nếu mất thời gian vào từng chi tiết nhỏ như vậy thì bạn sẽ mất đi cái nhìn tổng quan của cả trang web. Cẩn thận tạo dựng là tốt nhưng đôi khi nó sẽ thành thái quá, tạo hiệu quả không tốt khi bạn cứ cứng đầu hướng theo những thứ vặt vãnh mà không nắm được điều gì mới tạo nên thành công. Đây chính là một lưu ý cho dân “ngoại đạo” khi thiết kế web bán hàng.
Bên trên là những lưu ý khi thiết kế web bán hàng mà bạn cần phải biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, những người mới bắt đầu làm sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm giá trị để có thể áp dụng hiệu quả vào việc thiết kế website cho mình. Hãy nhớ là cần cẩn thận cũng như tâm huyết trong từng bước thực hiện nhưng đừng quá tốn thời gian vào những chi tiết nhỏ nhé!