Nguyên nhân chiến dịch Facebook ads đã duyệt nhưng không cắn tiền

Tưởng chừng như khi chiến dịch Facebook ads đã được duyệt thì các nhà quảng cáo đã có thể nhẹ nhõm. Nhưng không, trong một số trường hợp dù quảng cáo đã được duyệt nhưng mãi vẫn chưa thấy có dấu hiệu chi tiêu tiền. Dù tình huống này vẫn hay xảy ra, nhưng nếu là một người mới chạy quảng cáo bạn chắc chắn sẽ rất lo lắng. Dưới đây là tập hợp một số nguyên nhân kinh điển cũng như cách giải quyết đơn giản dành cho bạn.

Ngân sách cho chiến dịch Facebook ads quá thấp

Để quảng cáo của bạn được hiển thị mà không phải là quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh khác, điều đó đòi hỏi bạn phải đấu thầu trên Facebook. Khi ngân sách bạn đặt cho chiến dịch quá thấp, đồng nghĩa với việc giá thầu của bạn thấp hơn đối thủ. Kết quả là, chiến dịch Facebook ads không được hiển thị và không cắn tiền.

Ngân sách quảng cáo quá thấp

Trong trường hợp sau khi chiến dịch đã duyệt nhưng vẫn không chạy, bạn hãy kiểm tra lại ngân sách của mình đầu tiên. Nếu như mức ngân sách này quá thấp, bạn hãy điều chỉnh lại và chờ xem kết quả. Ngược lại, nếu bạn đã có một lượng ngân sách tốt cho quảng cáo của mình, hãy đến với những nguyên nhân tiếp theo.

Bạn đang có nhiều chiến dịch với đối tượng chồng chéo nhau

Đây là một trường hợp rất nhiều người mắc phải khiến cho chiến dịch dù đang hoạt động nhưng không tiêu tiền. Thông thường, các nhà quảng cáo thường tạo rất nhiều tập đối tượng cho các chiến dịch khác nhau. Vô tình, các đối tượng này bị trùng lẫn nhau ở một mức độ nào đó. Điều đó khiến cho các chiến dịch trở thành đối thủ cạnh tranh lẫn nhau và phải đấu thầu với nhau để được hiển thị.

Để kiểm tra nhanh tình trạng này, bạn có thể truy cập vào mục Đối tượng trong trình Quản lý quảng cáo. Tích chọn hai tập đối tượng cần kiểm tra và bấm vào nút lệnh “Kiểm tra độ chồng chéo”. Bạn sẽ nhận được kết quả là tỷ lệ chồng chéo giữa hai tập với nhau. Nếu tỷ lệ này quá lớn, bạn cần điều chỉnh ngay đặc điểm của đối tượng để tỷ lệ này giảm đi.

Nhóm đối tượng Facebook Ads quá hẹp do target quá sâu

Nhắm chọn mục tiêu theo nhiều yếu tố nhân khẩu học, hành vi, sở thích, … là đặc trưng của Facebook ads. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng ưu điểm này vì sẽ trở thành điểm bất lợi cho chiến dịch. Điều đó có nghĩa là, bạn càng có nhiều tiêu chí thì tập đối tượng càng hẹp lại. Cho đến khi tập quá nhỏ thì quảng cáo không thể phân phối được.

Đối tượng quảng cáo quá hẹp

Trong quá trình set up chiến dịch, bạn có thể kiểm tra quy mô tập đối tượng dựa trên gợi ý từ Facebook. Khi nhận thấy quy mô quá nhỏ không thể đo đếm được nữa, bạn không nên thiết lập thêm các tiêu chí để target đối tượng.

Mức độ uy tín của tài khoản Facebook ads quá thấp

Muốn một chiến dịch Facebook ads hiệu quả nên được chạy bằng một tài khoản có mức độ uy tín cao. Trong thực tế, các trường hợp quảng cáo không cắn tiền lại thường xuyên xảy ra hơn đối với người dùng tài khoản quảng cáo cá nhân để chạy. Ngược lại, các tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có mức độ uy tín cao hơn.

Nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân nên xem xét chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Trường hợp không thể chuyển đổi thì cần chạy bằng một tài khoản được tạo lập lâu. Hoặc nếu là tài khoản mới, bạn cần tuân thủ đúng chính sách của Facebook để nâng cao mức độ uy tín của mình.

Một số lưu ý khác trong quá trình chạy Facebook ads

Ngoài những tình huống được nêu trên, có một số trường hợp đặc biệt khiến quảng cáo không cắn tiền mà bạn không tìm được nguyên nhân. Bạn hãy nhanh chóng liên hệ đội ngũ Facebook để được hỗ trợ tốt nhất. Lưu ý, tài khoản doanh nghiệp thường sẽ nhận được sự ưu tiên và hỗ trợ nhanh hơn so với các tài khoản cá nhân.

Là một người mới bắt đầu, bạn nên tìm hiểu rõ mọi điều khoản, chính sách của Facebook để không phạm phải những điều cấm. Khi quảng cáo của bạn vi phạm chính sách, Facebook sẽ đánh dấu và từ đó luôn ưu ái hơn cho các quảng cáo tuân thủ đúng nội quy. Nếu quảng cáo của bạn gây ảnh hưởng đến người dùng và bị báo cáo. Trường hợp xấu nhất còn có thể bị khóa tài khoản quảng cáo. Bạn nên nhớ rằng, khi tài khoản bị khóa không chỉ khó khăn cho việc mở lại mà còn làm giảm uy tín của chính tài khoản đó.

Luôn cập nhật những xu hướng mới sẽ giúp bạn thu hút thêm được tương tác từ người dùng. Sự tương tác tích cực đối với mẫu quảng cáo là cách để tiết kiệm chi phí và được đánh giá tốt hơn.

Chạy Facebook ads không tránh khỏi trường hợp quảng cáo dù đã duyệt nhưng không cắn tiền. Chính vì vậy bạn hãy lưu lại ngay để khi cần thiết có thể xem lại ngay đâu là những yếu tố bạn cần kiểm tra. Ngoài các yếu tố trên, còn một số trường hợp khác bạn có thể liên hệ đội ngũ support Facebook để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc để có thêm kinh nghiệm, bạn có thể tham gia các khóa học quảng cáo Facebook.

0986.456.288

Bài viết khác
Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

21/05/2020 - 62 lượt xem

Facebook Ads và Google Ads là 2 loại hình marketing phổ biến nhất hiện nay, câu hỏi đặt...

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

21/05/2020 - 55 lượt xem

Trong nhiều năm qua, việc mua bán trên Facebook gần như là hoạt động thương mại xã...

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

21/05/2020 - 39 lượt xem

Để bán hàng hiệu quả trên facebook ngoài việc đăng bài bán hàng thông thường bạn...

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

06/04/2020 - 88 lượt xem

Nếu mục tiêu của bạn đang là tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website thì bạn cần...

Facebook Pixel là gì? Lợi ích của Facebook Pixel?

Facebook Pixel là gì? Lợi ích của Facebook Pixel?

06/04/2020 - 75 lượt xem

Nếu muốn trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, sử dụng thành thạo...

Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?

Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?

02/04/2020 - 83 lượt xem

Với tất cả những đặc điểm được nêu trên của quảng cáo Facebook, bạn cần...

Miền Bắc 0986.456.288

Miền Nam 0922.6262.88