Quảng cáo Facebook ads có hiệu quả không?

Sự cạnh tranh quá lớn của các nhà quảng cáo Facebook khiến các doanh nghiệp luôn đắn đo rằng: Liệu hình thức này có còn đạt được hiệu quả nữa hay không? Thực tế có không ít nhà quảng cáo đổ tiền oan vào Facebook, nhưng cũng có những người thành công hơn mong đợi. Cùng nhìn lại một số đặc điểm của Facebook Ads để nhận biết được mức độ hiệu quả của kênh marketing này hiện nay.

Vẫn chưa có đối thủ lật đổ được vị trí Top 1 của Facebook

Trong 1 năm trở lại đây, bên cạnh Facebook có những gương mặt mới nổi như Instagram, Zalo hay TikTok. Nhưng dường như vẫn chưa có một nền tảng mạng xã hội nào có thể lấy được vị trí “quán quân” của Facebook. Facebook hiện vẫn đang có số lượng người dùng khổng lồ. Và chỉ riêng tại Việt Nam, trung bình đã có 60 triệu người thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook của mình.

Facebook vẫn giữ vị thế "ông trùm mạng xã hội"

Với mức độ phổ biến cực lớn, Facebook là nơi tập hợp của đầy đủ những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Từ học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, hay thậm chí là tầng lớp trí thức, … Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc lại về việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình trên Facebook.

Quảng cáo Facebook cung cấp đầy đủ tính năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu

Để các nhà quảng cáo không cần băn khoăn về việc làm thế nào để tìm đúng khách hàng của mình giữa hàng chục triệu người dùng Facebook. Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn được hỗ trợ tuyệt đối trong việc chọn nhóm đối tượng muốn tiếp cận. Bạn sẽ được chọn lựa căn cứ theo các yếu tố nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, …) và hành vi, sở thích. Chân dung khách hàng của bạn càng chính xác, hiệu quả của quảng cáo Facebook càng cao.

Nhắm chọn được đối tượng mục tiêu với quảng cáo Facebook

Ngoài các đối được đã được phân tích dựa theo hồ sơ từ Facebook. Bạn còn có thể kết nối tài khoản quảng cáo của mình với website. Thông qua đó, bạn được tiếp thị lại đối với những khách hàng đã từng tương tác trên chính website nhưng chưa tạo ra chuyển đổi. Với quảng cáo Facebook, bạn nên kết hợp đa kênh để cộng hưởng được những hiệu quả mà mỗi kênh mang lại.

Hoàn toàn kiểm soát được ngân sách cho quảng cáo Facebook

Nếu như bạn e ngại về việc chi phí quảng cáo không thể kiểm soát được thì điều đó không xảy ra đối với Facebook. Với 2 cách thiết lập ngân sách quảng cáo chính là ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời. Thì dù bạn sử dụng cách thức nào quảng cáo cũng dừng lại đúng với chi phí bạn mong muốn.

Nhà quảng cáo Facebook kiểm soát được ngân sách

Chẳng hạn, với ngân sách ngày được cài đặt. Facebook sẽ tuân thủ đúng số tiền bạn mong muốn và cam kết vượt không quá 25%. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thời gian chiến dịch được chạy, Facebook đảm bảo không vượt quá dự kiến của bạn.

Còn đối với ngân sách trọn đời, Facebook sẽ tự cân đối sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho bạn. Điểm khác biệt của ngân sách trọn đời và ngày chính là quảng cáo của bạn có thể kết thúc rất nhanh vì tiêu hết toàn bộ số tiền của chiến dịch.

Vậy với đúng số tiền mình đang có, bạn có thể thiết lập để quảng cáo Facebook chạy trong đúng khoảng này. Khi đó, bạn có thể đánh giá được hiệu quả mà kênh marketing online này mang lại.

Không chỉ về hiệu quả bán hàng, quảng cáo Facebook còn mang đến hiệu quả thương hiệu

Mỗi chiến dịch Facebook Ads có thể mang đến lượt tiếp cận lên đến hàng ngàn hoặc hàng trăm ngàn người. Với mỗi lượt tiếp cận này cũng có thể được xem là cách để thương hiệu doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với khách hàng.

Vì vậy, dù có thể chiến dịch này không mang lại hiệu quả thực sự về đơn hàng. Nhưng nhìn theo một chiều hướng khác, bạn đã vô tình thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu cho mình. Cũng giống với việc khách hàng truy cập website lần đầu tiên thường không nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Việc tiếp cận khách hàng trên Facebook lần đầu tiên cũng có ý nghĩa tương tự. Bạn có thể thực hiện nhiều chiến dịch hơn, nhiều thông điệp hơn và tiếp cận nhiều lần hơn để tạo chuyển đổi.

Không nên vì một chiến dịch chưa hiệu quả mà bạn đánh giá toàn kênh quảng cáo Facebook chưa hiệu quả. Hãy thực hiện nhiều chiến dịch hơn để có những kinh nghiệm thực chiến. Những kinh nghiệm quý giá này sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân vì sao chiến dịch của bạn chưa hiệu quả và cách khắc phục.

Đáp án của câu hỏi Facebook Ads có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách thức mà mỗi doanh nghiệp đang nhìn nhận và áp dụng.

Với tất cả những đặc điểm được nêu trên của quảng cáo Facebook, bạn cần áp dụng vào tình hình thực tiễn của doanh nghiệp ngay lúc này. Từ đó, bạn mới có thể có được câu trả lời chính xác nhất. Bởi với Facebook Ads, đây vừa là kênh đầu tư ngắn hạn vừa là kênh đầu tư dài hạn. Triển khai một cách nghiêm túc và có đầu tư mới có thể giúp nhà quảng cáo đạt được hiệu quả đúng như mong đợi. Hoặc bạn cũng có thể chọn một dịch vụ quảng cáo để giúp mình thực thi chuyên nghiệp hơn.         

0986.456.288

Bài viết khác
Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

Facebook Ads là gì? Nên chọn Facebook Ads hay Google Ads?

21/05/2020 - 63 lượt xem

Facebook Ads và Google Ads là 2 loại hình marketing phổ biến nhất hiện nay, câu hỏi đặt...

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

Facebook Big Update - Facebook Shop cơ hội hay thách thức!

21/05/2020 - 56 lượt xem

Trong nhiều năm qua, việc mua bán trên Facebook gần như là hoạt động thương mại xã...

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

Phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

21/05/2020 - 40 lượt xem

Để bán hàng hiệu quả trên facebook ngoài việc đăng bài bán hàng thông thường bạn...

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là gì?

06/04/2020 - 88 lượt xem

Nếu mục tiêu của bạn đang là tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng từ website thì bạn cần...

Facebook Pixel là gì? Lợi ích của Facebook Pixel?

Facebook Pixel là gì? Lợi ích của Facebook Pixel?

06/04/2020 - 75 lượt xem

Nếu muốn trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, sử dụng thành thạo...

Nguyên nhân chiến dịch Facebook ads đã duyệt nhưng không cắn tiền

Nguyên nhân chiến dịch Facebook ads đã duyệt nhưng không cắn tiền

02/04/2020 - 79 lượt xem

Chạy Facebook ads không tránh khỏi trường hợp quảng cáo dù đã duyệt nhưng không...

Miền Bắc 0986.456.288

Miền Nam 0922.6262.88