SỰ THẬT VỀ: Quảng cáo marketing cam kết doanh số doanh thu
Hiện nay trên mạng và trên Facebook TRÀN LAN rất nhiều lời mời chào quảng cáo có cánh đại loại như:
Hãy cẩn thận, vì đây có thể chỉ là những lời nói suông nhằm lôi kéo khách hàng liên hệ với họ để rồi từ đó họ sẽ lèo lái qua những vấn đề khác mà không đi thẳng vào vấn đề bởi vì họ sẽ không thể ghi rõ những cam kết này vào trong hợp đồng được đâu.
Bạn hãy tự suy nghĩ xem nếu có bất kỳ đơn vị hay công ty nào mà họ có thể làm được điều này thì tại sao họ không tự nhập hàng hóa về bán mà lại đi làm thuê làm dịch vụ cho bạn ? Nếu họ có thể cam kết bỏ ra 30 triệu quảng cáo mà dám khẳng định mang lại doanh số 90 triệu, 120 triệu gấp 3 gấp 4 lần ngon quá như vậy sao họ không tự làm ?
“VÀ BẠN CẦN BIẾT KỀ CẢ TRANG CHÍNH THỨC GOOGLE VÀ FACEBOOK… Họ cũng không giám cam kết điều này trong khi họ là người tạo ra nó, chẳng lẽ họ còn ngu hơn mấy người làm marketing của Việt Nam”
Đây chỉ là chiêu quảng cáo mồi chài nhằm câu những khách hàng gà mờ hoặc những khách hàng thiếu hiểu biết.
Thực tế khi bạn gọi cho những đơn vị này và đặt vấn đề về cam kết doanh số như thế nào thì họ đều trả lời chung chung đại loại như là :
- Bên em phải thiết lập nền tảng marketing cho anh chị trước rồi sau đó mới cam kết doanh thu được. Chi phí thiết lập khoảng 20 triệu … (có thể là 1 fanpage tăng likes và làm 1 website và chạy 1 bài quảng cáo nhỏ)
- Bên em phải chạy thử tối thiểu 1 hoặc 2 tháng trước để test thị trường rồi kể từ tháng thứ 3 trở đi mới có thể cam kết doanh số được. Chi phí chạy thử tầm 20 triệu, 30 triệu, 40 triệu gì đó …
Nếu bạn cố gắng bắt bẻ họ là bỏ ra 20 triệu, 40 triệu chi phí chạy thử cho tháng đầu thì cam kết cụ thể là gì thì họ sẽ tiếp tục chơi trò bùng binh không trả lời thẳng vào vấn đề được vì lý do a,b,c,d …
Vậy mục tiêu của họ là gì ?
Xin thưa mục tiêu của họ là làm được tháng nào hay tháng đó, bào được khách nào hay khách đó mà không quan tâm đến lợi ích của khách hàng.
Thay vì bỏ số tiền lớn 20 triệu, 40 triệu ra làm thử nhưng không chắc chắn được điều gì vậy tại sao bạn không thử với chi phí thấp hơn nhưng lại có KPI cụ thể sẽ đạt được những gì với số tiền mình bỏ ra.
ĐỐI VỚI NHỮNG ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO CAM KẾT DOANH SỐ: 100% họ là những người không phải làm marketing chuyên nghiệp, và họ cũng chẳng hiểu gì về marketing (quảng cáo) cả, cũng như họ cũng chẳng phải là công ty lớn gì cả, tôi giám chắc chắn là như thế. Vì không có thầy giáo nào giám nói chắc chắn là tất cả chỉ cần học của thầy làm trò của thầy thì chắc chắn tương lai của các trò cả
Hãy tỉnh tảo và hãy là người khách hàng thông minh !
Bạn phải hiểu rằng Quảng cáo (marketing) là gì?
Là mình cố gắng focus đúng đối tượng khách hàng với sản phẩm cũng như dịch vụ của mình nhất, và tối đa hoá ngân sách để để lan toả thông tin đến số lượng người nhiều nhất có thể, Và làm cho họ nhớ đến sản phẩm dịch vụ của mình khi cần, đó là thành công của Quảng cáo (marketing) rồi đó bạn
Nếu như không marketing: nghĩa là không ai biết đến, và cũng không có người sự dụng. Đó là điều chắc chắn
Còn nếu như bạn đang nghĩ marketing (Quảng cáo) chi để lan toả thông tin, tiếp cận đúng đúng đối tượng khách hàng với sản phẩm cũng như dịch vụ của mình nhất, và tối đa hoá ngân sách để để lan toả thông tin đến số lượng người nhiều nhất có thể, Và làm cho họ nhớ đến sản phẩm dịch vụ của mình khi cần không thì không có ý nghĩa gì, thì đó là sai lầm của bạn, vậy các công ty lớn họ bỏ ra hàng Tỷ đô la đề marketing, ngoài trời, biển hiệu ngoài đường, trong khi họ còn không thống kê được chính xác bao nhiêu người đã xem, hay bao nhiêu người biết đến, Vậy họ là đang không biết làm kinh doanh hay sao ạ
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI KHI CẦN TƯ VẤN VỀ MARKETING
>> Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords
>> Marketing online là gì? Có những loại hình marketing online nào?
>> Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?

Kinh nghiệm chạy Google Adword với ngân sách hạn hẹp
29/04/2016 - 1681 lượt xem
Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này...

Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords
22/04/2016 - 1555 lượt xem
Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ...

Lý do Quảng cáo Google không đem lại hiệu quả?
06/08/2016 - 1907 lượt xem
Bạn thường thắc mắc ngân sách hàng tháng cho việc Quảng cáo Google (Google Adwords)...

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google - Adwords hiệu quả?
11/11/2016 - 1733 lượt xem
Ai cũng nhận ra vai trò quan trọng của Google Adwords nhưng làm sao để phát huy hết vai...

Giảm Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords Nhờ Từ Khóa Phủ Định
20/04/2015 - 1729 lượt xem
Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng...

Điểm Chất Lượng - Yếu Tố Quyết Định Trong Quảng Cáo Google Adwords
20/04/2015 - 1688 lượt xem
Hầu hết các doanh nghiệp và chủ cửa hàng hiện nay ngoài việc thiết kế web bán...