Tuyệt chiêu gia tăng khách hàng từ lời kêu gọi hành động trên website

Lời kêu gọi hành động(CTA) đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng đơn hàng trên mỗi website bán hàng trực tuyến. Làm thế nào để khách hàng có thể mua sản phẩm trên website của bạn chứ không phải là lựa chọn một đơn vị khác. Cùng tìm hiểu tuyệt chiêu gia tăng khách hàng từ CTA tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Vị trí đẹp.

“Đất diễn” nào tốt nhất dành cho CTA? Vị trí tốt nhất mà các nhà thiết kế web đề nghị chính là vị trí đầu trang nơi mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi truy cập vào website. Hơn thế nữa, những vấn đề khi hiển thị ở phía dưới phần này chỉ có thể tiếp cận được hơn 50% số người ghé thăm. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng và khai thác hiệu quả từ vị trí đầu trang để gia tăng cho mình lượng đơn hàng đáng kể. Hãy ghi nhớ đặt CTA ở vị trí nổi bật và dễ nhìn thấy nhất nhé.
 


 

2. CTA rõ ràng và súc tích.

Nếu chỉ sở hữu một vị trí đẹp thôi là chưa đủ để hấp dẫn người dùng, doanh nghiệp phải đưa ra một thời kêu gọi thực sự rõ ràng và thuyết phục được những khách hàng khó tính. Sự rõ ràng, cụ thể và tính sáng tạo trong từng lời kêu gọi hành động mà bạn truyền đạt sẽ có sức hút mạnh mẽ đến mỗi độc giả.

Một ví dụ cụ thể để bạn hình dung rõ ràng nhất về vấn đề này, nếu hiện tại website của bạn mang đến cho khách hàng một hướng dẫn miễn phí hãy đưa ra lời kêu gọi “tải hướng dẫn miễn phí cho Y”. Y phải mang đến một ý nghĩa về việc truyền tải một lợi ích hấp dẫn khi nhận lời đề nghị. Những lời kêu gọi này sẽ có tính chất thành công cao hơn những câu nói kiểu “tải ngay” hay “ nhận miễn phí tài liệu”.

 

3. Sự tương phản của CTA.

Sự tương phản của CTA để tạo nên tính khác biệt và nổi bật, điều đó sẽ giúp bạn gây được sự chú ý với người dùng hơn. Vậy sự tương phản cần được thể hiện như thế nào? Biểu hiện tốt nhất chính là sự thể hiện về màu sắc. Hãy làm cho chúng khác biệt với màu của website doanh nghiệp. Nếu tổng thể website có gam màu trầm hãy làm cho chúng trở nên tươi sáng hoặc ngược lại. Tóm lại cần cho khách hàng thấy rõ đó là nút kêu gọi hành động chứ không phải hình nền.
 

4. Liên kết CTA đến trang đích chuyên dụng.

Đừng coi thường điều này bởi khá nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội này. Một lời kêu gọi hành động cụ thể sẽ đưa khách hàng đến trang đích nơi mà ở đó họ sẽ nhận được một lời đề nghị cụ thể hơn. Hơn thế nữa, nếu CTA của bạn không phải là một lời đề xuất tải xuống hãy cứ đưa khách hàng đến trang đích liên quan đến những gì mà họ thực sự đang tìm kiếm.
 

5. CTA đa dạng trên trang sản phẩm.

 
 

 

Đừng chỉ cố định CTA ở một dạng hay một kiểu cho tất cả các vị trí bởi điều đó sẽ mang đến sự nhàm chán cho mỗi khách hàng. Đặc biệt khi doanh nghiệp của bạn cung cấp đa dạng các loại sản phẩm, dịch vụ hãy đưa ra những lời đề nghị khác nhau cho mỗi loại và đặt CTA liên kết đến trang riêng phù hợp với mong muốn của khách hàng.
 

6. Đừng quên nói lời cảm ơn.

Hãy nói lời cảm ơn khi khách hàng hoàn thành mẫu đơn trên website của bạn bởi mục đích mà bạn đặt ra đã đạt được. Vậy nên đừng tiếc một lời cảm ơn để làm hài lòng họ. Không chỉ dừng lại ở đó lời cảm ơn còn giúp doanh nghiệp thể hiện rằng tôi sở hữu một website chuyên nghiệp và đó là phong cách làm việc chuyên nghiệp của tôi.

Gắn kết, tương tương tác và gần gũi với khách hàng chính là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn gia tăng đơn hàng hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ mang đến hữu ích cho việc quản trị website của nhiều doanh nghiệp. Nếu cần bất cứ sự tư vấn và hỗ trợ nào về thiết kế website hãy liên hệ ngay với chúng tôi Tân Thái Bình - dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp ngay hôm nay.
>> Bí quyết tối ưu hiệu quả website bán hàng
>> Bí quyết thiết kế website đơn giản hấp dẫn khách hàng.

0986.456.288

Bài viết khác
Bí mật thiết kế website du lịch để khách hàng chu du trên từng click chuột

Bí mật thiết kế website du lịch để khách hàng chu du trên từng click chuột

14/08/2018 - 780 lượt xem

Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí bí quyết thiết kế website du lịch để khách hàng “chu...

Xu hướng thiết kế website 2018

Xu hướng thiết kế website 2018

14/08/2018 - 2298 lượt xem

Công nghệ không ngừng thay đổi và thay đổi liên tục nhất là trong thời kì công...

Làm gì để website hội nhập với thời hoàng kim của giao diện mobile?

Làm gì để website hội nhập với thời hoàng kim của giao diện mobile?

21/07/2017 - 591 lượt xem

Có thể nói, năm 2017 là thời hoàng kim của giao diện website trên mobile. Chỉ cần một...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi làm web thương mại điện tử

5 lưu ý không thể bỏ qua khi làm web thương mại điện tử

13/07/2017 - 639 lượt xem

Những lưu ý khi thiết kế website trên đây chắc chắn sẽ hữu ích cho doanh nghiệp,...

Các lỗi thiết kế website đã cản trở SEO như thế nào?

Các lỗi thiết kế website đã cản trở SEO như thế nào?

30/06/2017 - 579 lượt xem

Thiết kế giao diện website không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ và sự tiện...

Thiết kế website thời trang, bí quyết lôi kéo khách hàng

Thiết kế website thời trang, bí quyết lôi kéo khách hàng

17/03/2017 - 1546 lượt xem

Nhiều chủ shop chọn cách kinh doanh thời trang trực tuyến qua facebook và mạng xã hội...

Miền Bắc 0986.456.288

Miền Nam 0922.6262.88